Mắt bị thâm quầng, có cách nào xóa mờ không?

Đắp túi trà đã dùng rồi lên mắt giúp mắt thư giãn, giảm quầng thâm

Phương pháp làm giảm nếp nhăn đáng kinh ngạc

Nối mi mắt: Coi chừng tiền mất tật mang

Cẩn thận nối mi mắt giả, mất mi mắt thật!

Nối mi - nối thêm cả những tác hại cho mắt

TS. BS Lê Ngọc Diệp - Trưởng Phòng khám da liễu cơ sở II, ĐH Y Dược TP.HCM, trả lời: 

Chào bạn!
Có hai nguyên nhân dẫn đến quầng thâm mắt. Một là vùng da quanh mắt của bạn bị thâm bẩm sinh, nghĩa là chất da quanh mắt của bạn màu sậm hơn những vùng da khác, ngay từ khi sinh da đã thế. Hai là do sắc tố melanin tăng cao. Sắc tố này tăng là do da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc do các tác nhân gây kích ứng da. 
Những tác nhân này có thể là thói quen hay dụi mắt của bạn gây ra.
Để chữa quầng thâm bẩm sinh, bạn có thể xem xét phương pháp điều trị bằng ánh sáng. Phương pháp này sẽ giúp làm sáng vùng da thâm đen quanh mắt mà không ảnh hưởng gì đến các vùng da khác. 
Với quầng thâm do tăng sắc tố melanin, bạn nên đặc biệt chăm sóc vùng da quanh mắt hơn các vùng da khác. Ví dụ như sử dụng các sản phẩm chăm sóc mắt có thành phần làm trắng da, thư giãn vùng da quanh mắt và giảm nếp nhăn. Bên cạnh đó, khi uống trà túi lọc, bạn không nên vứt bỏ ngay túi lọc trà mà giữ lại để đắp lên mắt khoảng 15 - 20 phút để vùng da quanh mắt được thư giãn. Lâu dài sẽ giúp mắt bớt thâm quầng hơn.
Chúc bạn sức khỏe!
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị